cấp cứu

Xin chào các bác, em post bài này thực ra chẳng khác gì múa rìu qua mắt thợ nhưng em nghĩ sẽ được sự góp ý của mọi người. nhiều lúc gặp những trường hợp khẩn cấp mà không biết phải làm gì nên vào đây bàn luận một tí để sau này có gặp phải thì còn biết đường mà xoay sở. Em xin nêu lên trường hợp sau:
+Cấp cứu khi bị chết đuối:
Thuờng chìm dưới nước quá 5’ coi như ngủm củ tỏi nhưng ta phải tìm mọi cách cứu người chết đuối trừ phi biết họ đã “lặn” quá lâu rồi.
Khi hô hấp nhân tạo cần chú ý các vấn đề sau:
-Tranh thủ thời gian, khi vớt lên thì phải hô hấp ngay, xê dịch nann nhân đến chỗ tiện hơn, nớI quần áo, ủ ấm, hay dung chất kích thíchèlàm cho không khí đột nhập vào phổi.
-Để nạn nhân nằm sấp hay ngửa, để cho nước theo đường hô hấp ra ngoài, để đầu nạn nhân nằm thẳng, nghiêng về 1 bên.
-Cho đầu ngón tay vào mồm nạn nhân, kéo lưỡi ra và móc sạch các chất cặn bã, răng giả tránh làm tắc đường hô hấp(có khi lấy ra được con cá đó bà con).
-Bây giờ thì bắt đầu làm hô hấp nhân tạo, tiếp tục một cách đều đặn và nhẹ nhàng(không cần làm đúng từng phút, từng giây mỗi lần).
-Khi nạn nhân tự thở được thì thì xem quần áo đã nới lỏng hay chưa, xem nạn nhân đã được ủ ấm chưa.
-Nếu nạn nhân thở được thì làm hô hấp điều hoà, không nên để họ gắng thở, cấp cứu xong mang dến bệnh viện điều trị cho đến khi khỏi hẳn.
-Có thể dung các phương pháp khác để cứu bệnh nhân, miễn là có ích và sẵn có.

Lần sau em xin đề cập đến phần khác. :D
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top