Tinh sạch protein sử dụng cột sắc ký mắc nối tiếp

annie.moore

Junior Member
Chào mọi người,

Mình hiện đang làm về tinh sạch protein (cụ thể là HIV-1 protease) sử dụng cột sắc ký mắc nối tiếp. 2 loại cột mình sử dụng trong thí nghiệm này là cột MonoQ Sepharose và cột His-bind. Protease của mình sẽ được cho chạy qua cột MonoQ trước khi chạy cột His-bind.

Vì đây là lần mình làm tinh sạch protein nên nhiều bước còn chưa rõ. Vậy bạn nào có thể giải đáp giúp mình các bước nhồi cột, cân bằng cột, thu mẫu từ cột không? Hoặc nếu được thì có thể cho mình xin ít tài liệu cụ thể về các bước trên được ko vậy?

Cảm ơn mọi người rất nhiều!
 
Mắc nối tiếp ở đây có nghĩa là mẫu của mình được cho qua cột Mono Q trước, sau đó mình dung dịch ở đầu ra sẽ được cho chảy tiếp vào cột His-bind để tiến hành bước gắn mẫu.
 
bạn chạy trên hệ thống FPLC nào? Thường thì có thể gắn nhiều cột cùng một lúc và có thể điều khiển dòng chất lỏng chạy theo ý muốn của mình. Xem manual của hệ thống đó thì có thể biết được cách lắp nhiều cột, điều khiển valve và pump. Còn không thì liên hệ nhân viên kỹ thuật của cty bán cái hệ thống FPLC này hướng dẫn cho.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top