[Hỏi] Vấn đề về chiều cao

dinhhai1308

Senior Member
Cho em hỏi bắp chân to ra có phải là dấu hiệu ko cao nữa ko? Hiện nay em 16 tuổi ( tuổi hết phát triển là 24)
Dấu hiệu nào cho thấy ta đang chậm phát triển về chiều cao
 
:chuan: Vấn đề này vui à nha. Tuổi dừng phát triển chiều cao là 22.
  1. Bố mẹ em có cao k? - Yếu tố di truyền cũng là phần hết sức quan trọng.
  2. Ăn uống có đủ dưỡng chất không? - Ở tuổi này, cần nhất là Calci nhưng để hấp thụ đc calci thì vẫn cần phải có vitamin D trong ánh nắng mặt trời [ tắm nắng tốt nhất từ 6 - 8h sáng]. Bởi, ai mà hay che mặt buổi sáng dễ bị còi xương lắm à nha.
  3. Có tập thể dục không? - Những bộ môn kích thích chiều cao như bóng rổ, bơi lội sẽ rất có lợi:yeah:, đc coi là yếu tố tích cực cho chiều cao. Nhất là bơi, đây đc coi là bộ môn phát triển đồng đều toàn thân nhất.
  4. Ngủ - Lại 1 phần rất quan trọng nữa. Luôn đc nói đến nhiều ở những bạn trẻ ngày nay. Ăn đã không đủ rồi, ngủ còn thất thường hơn với lịch học dày đặc. Học thêm quá nhiều:hihi:, trưa k ngủ, tối cũng... ít ngủ luôn. Bởi lẽ, quá trình phát triển chiều dài xương thường diễn ra vào... ban đêm, vào lúc ta nghỉ ngơi chứ k phải là khi vận động.
  5. 1 điều nữa sai lầm, các bạn trẻ luôn thích sử dụng loại gối nằm thật dày nó mới sướng. Nhưng thật ra, điều đó chỉ làm mất thêm 7cm chiều cao mà thôi! Lúc này, :cuchuoi: hãy trở về với tuổi thơ ấu của mình. Hãy trở về làm em bé sơ sinh, sử dụng gối mỏng hơn, mềm hơn. Khi nằm, hãy chú ý để cho cổ và thân mình thẳng 1 đường ( có khi bỏ luôn, k nằm gối ấy - cái này chị đã áp dụng rồi & hiệu quả), kê lót gối sao cho có đc tư thế đó.
* Chú ý - warning: Việc tập thể dục sau tuổi 22 chỉ giúp cho khỏe mạnh thêm chứ k có td kích thích chiều cao!
Dấu hiệu thấy ngưng chiều cao: sau 1 vài năm, ta đo chiều cao lại mỗi 6 tháng mà vẫn thấy... nó im ỉm như cửa nhà khóa chặt thì nên tự hiểu ha?!:rose:
 
chị @00792 ui bạn dinhhai 1308 post nhầm chỗ rồi mà :phipheo:

@ Đây cũng là vấn đề về di truyền đó em!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top