CNSH Nông Lâm TP.HCM hay Sinh học KHTN TP.HCM

Chọn trường?

  • Công Nghệ Sinh Học - ĐH Nông Lâm TP.HCM

    Votes: 0 0.0%

  • Total voters
    2
Status
Not open for further replies.

Hocvitinh

Junior Member
Thưa các anh chị trong diễn đàn nhất là các anh chị là sinh viên của 2 trường trên. Em đang rất phân vân không biết chọn trường nào. Các anh chị tư vấn giúp em. Em có một số thắc mắc sau:
- Cơ hội việc làm của 2 ngành trên như thế nào? Ngành nào có triển vọng hơn? Em muốn biết có thể làm trong những cơ quan nào?
- Chất lượng đào tạo của 2 trường như thế nào ạ?
- An ninh của trường Nông Lâm thế nào ạ? em nghe một số anh chị là sinh viên nói trường Nông Lâm rộng, phức tạp... em cũng không biết thế nào. Mong các anh chị trong diễn đàn giúp em. Em xin cảm ơn!
 
Chủ yếu là do mình thui em ak. Chứ thực ra theo anh, trường nào cũng đc, chủ yếu là mình có chịu khó học hay ko thui. còn an ninh thì trường nào chẳng thế, mình cố gắng làm chủ bản thân thì ko lo vào đh "chơi bời, hỏng người" ( theo câu nói của bất kì bố mẹ nào hazz ). Anh khuyên em nên chọn KHTN, vì ở đây hầu hết hội tụ những bạn có chí học, cùng sở thích với mình nên học vừa vui, vừa tiến bộ nhanh. Còn nông lâm thì người ta thường thi để chống trượt thui.
 
Không biết JM biết gì về ĐHNL mà dám nhận xét sinh viên thi vào trường này để chống trượt???
Là sinh viên của trường khóa 2002-2006, tôi thấy tuy trường chỉ nằm ở nhóm giữa nhưng tập trung rất nhiều GV giỏi, nhiệt tình, thân thiết với SV. Bạn bè tôi từ khắp nơi tuy văn hóa khác nhau nhưng chơi rất tốt, ko tính toán. Ra trường thì còn phải tùy trình độ nhưng nếu học hành chăm chỉ thì cơ hội có việc làm tốt, lương cao ko thiếu. Hơn nữa ĐHNL đào tạo Kỹ sư CNSH chứ ko phải Cử nhân như KHTN nên tính ứng dụng cao hơn. Vấn đề an ninh thì nói thật hồi đó cũng có đánh nhau nhưng sinh viên thì đôi lúc cũng thế ko chỉ riêng NL. Đợt rồi về thăm trường tôi thấy giờ đã phát triển nhiều, bên CNSH mới xây thêm mấy trung tâm nghiên cứu, tin chắc bạn sẽ có cơ hội thực hành nhiều hơn.
Dù gì đó cũng là ý kiến cá nhân của tôi, bạn cứ tham khảo thêm và quyết định theo ý mình nhé. Chúc vui!
 
Bạn khỏi lo về an ninh của trường Nông Lâm, lớp lớp SV học ở đó rồi, những tin đồn về an ninh khu làng đại học ở Thủ Đức có lẽ đúng với 15 năm trước khi mới thành lập khu ĐHQG, còn bây giờ thì thoải mái, khí hậu trong lành, đường sá thuận tiện. Đa phần các trường ở đó có cơ sở vật chất rộng rãi, nhiều phòng thí nghiệm, trại, trung tâm thực hành.

Bạn có thể add nick yahoo của t để trao đổi thêm: tattruong369. Không tiện nói nhiều vì sẽ động chạm tới những bạn khác, trường khác.

Theo quy chế thì kỹ sư và cử nhân được đào tạo theo những mục đích khác nhau. Tuy nhiên, thực tế k phải lúc nào cũng đúng như quy chế. Chất lượng lao động như thế nào bạn nên hỏi nhà tuyển dụng. Trên diễn đàn, những thành viên rất có thể là pro của nhiều trường, lẽ tất nhiên họ rất yêu trường, ngành họ học, họ làm, hoặc chẳng qua là tự ái nên ý kiến đôi khi bảo thủ và thiếu khách quan.

Tôi khuyên bạn nên xin chương trình học, các môn học, đề cương môn học của 2 trường, bạn so sánh với nhu cầu của mình rồi rút ra kết luận
 
Status
Not open for further replies.

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top