Công nghệ sinh học và máy tính

patrick177

Junior Member
Nếu như mình học công nghệ sinh học thì có nhất thiết cần phải có máy tính không???
Ngành công nghệ sinh học đòi hỏi phải biết nhiều thứ và có quan hệ mật thiết với máy tính phải không ạ? Nhất là ngành Sinh Tin học. Vậy nếu em là dân tỉnh lẻ, nhà chưa có điều kiện để mua máy tính thì có nên theo học CNSH không ạ?
 
Mình cũng là dân công nghệ sinh học này! (Cảm nhận của riêng mình thôi nhá: học CNSH cần phải có máy tính ấy chứ, vì CNSH không chỉ học sinh thôi mà còn học nhiều thứ và rất cần máy tính, đặc biệt sinh tin thì khỏi nói rùi, nghe cái tên thui đã thấy máy tính và sinh học... :))
Cố gắng để dành mua máy tính đi bạn! Hoặc có thể tham gia viết thư cho Intel (nhà sản xuất chíp máu đi biết đâu by tính) áh, có cuộc thi trên đó đó, viết thư đi, biết đâu bạn được máy tính. Chỉ còn nước đó thui :))
Lên google search thử "quỹ máy tính cho em" bạn nha.
À, nhớ là đừng quá lo máy tính nhá, cố học cho giỏi nha vì CNSH lấy điểm cao lắm í.... Cố lên nhé bạn! Chúc bạn thành công!
 
Nhu cầu lớn nhất của dân công nghệ sinh học là tìm tài liệu. K có máy tính và internet thì bạn mất thời gian khi dùng máy tinh thư viện hay dịch vụ. Đối với ai học chuyên về sinh tin hoặc chuyên làm thống kê thì nhất thiết có máy tính. Chứ Tìm tài liệu cũng k ngặt lắm.

Bạn đừng lo lắng chuyện này, k máy tính k ảnh hưởng nhiều.
 
Có thì tốt, kg có thì chết =))
Giỡn í, search tài liệu kg lo, ra tiệm in về đọc chả gì. Co điều nếu làm bài thì hơi tội....
 
mình nghĩ ko riêng j ngành công nghệ sinh học mà ngành j cũng cần phải có máy tính, có máy tính thì mới có thể vào mạng mà tìm tài liệu được
 
thế bạn ở đâu. Nếu ở HN thì thi xong ĐH mình giới thiệu cho chỗ mình sắp làm :hihi: Làm khoảng 4,5 tháng là đủ tiền mua cái latop ngay :hihi:
 
Kinh nghiệm 4 năm đại học của anh: không có máy tính thì không chết được, nhưng có thì nguy cơ tử sẽ tăng đột biến, nhất là đối với nam giới. Thằng nào muốn mua máy tính cũng thuyết phục gia đình là học tiếng anh, lúc mua rồi, thời gian học tiếng anh trên máy chắc bằng 1/1000 thời gian cho game, web, phim con... :oops:

Với kiểu học CNSH ở VN, đa phần vẫn theo lối cấp 3: thày dạy - trò chép - học thuộc rồi kiểm tra :grin:. Còn vụ search tài liệu trên mạng chỉ dùng chủ yếu cho vài bài tiểu luận giữa kì hay cho những ai muốn báo cáo khoa học và lúc làm khóa luận.


Nên chí ít ở 3 năm đầu, nếu em học kém, đừng đổ tại mình không có máy tính mà hãy xem lại mình học kiểu gì (kể cả môn tin học đi nữa).

@Jason: giới thiệu cho anh chỗ em sắp làm mới, anh cũng muốn 4-5 tháng nữa có thêm cái laptop nữa :mrgreen:.
 
em làm ở Viking. Mĩ phẩm anh ak. Em chưa làm thử nhưng đứa bạn bảo thế, hum nay đi thử rùi, vui phết. Mai đi tip :mrgreen:. Đi chỗ này chủ yếu trao dồi kiến thức xã hội, sự giao tiếp, khả năng nói chuyện giữa đám đông và thêm tự tin. Bất kì công việc nào cũng cần cái đó. Còn việc chơi game thì chủ yếu do mình thui chứ có máy tính thì tốt đó chứ. Lên mạng, lên diễn đàn này, hỏi đáp cũng củng cố thêm kiến thức cho mình. Mình khuyên nếu bạn có ý thức cao thì nên mua, còn ko thì đừng, 1 thời gian mình cũng bỏ bê việc học để chơi điện tử. Nhưng thi ĐH nên gác lại, định thi xong chơitieps :hihi: Vậy mà thi xong chơi đc 2 ngày, chán chẳng thèm chơi nữa :hihi:
Giờ thì dành hết time đi học tiếng anh và làm chỗ kia. Mong muốn mai kia vào đại học có được vốn kiến thức xã hội và tiếng anh để ko thua kém bạn nào khác :mrgreen:
 
:hihi: Lại có cả phim con...:oops:. Ở chỗ nào an toàn thì tốt nhất xài desktop cho rẻ, lại mạnh, lâu xuống cấp. Ở trọ thì thôi rồi, mua laptop cho dễ giấu :oops:. Và tốt nhất là mua pentium III, 512RAM cho khỏi cài game giếc gì cả, dùng words đc thôi. :hihi:
Mà thời buổi bây giờ, kg có máy tính thì củng gần như là có giấy mà kg có viết :twisted:
 
Trời. kể cả 0.5Gb vẫn cài game chơi tốt :mrgreen: máy nhà mình 500Mb nè. Sắp mua latop :mrgreen: nên chẳng muốn thay.
 
em làm ở Viking. Mĩ phẩm anh ak. Em chưa làm thử nhưng đứa bạn bảo thế, hum nay đi thử rùi, vui phết. Mai đi tip . Đi chỗ này chủ yếu trao dồi kiến thức xã hội, sự giao tiếp, khả năng nói chuyện giữa đám đông và thêm tự tin.

Cái này anh nghe quen lắm, liệu có giống Thiên Ngọc Minh Uy, Sinh Lời, Amway... và mấy công ty đa cấp khác không :cry:.

Mà thời buổi bây giờ, kg có máy tính thì củng gần như là có giấy mà kg có viết
Tính chung cho cả xã hội hay 1 công ty thì có thể như thế, nhưng với 1 cá nhân riêng lẻ thì làm gì đến mức ấy. Máy tính đôi khi cũng khá cần thiết, nhưng nếu không có, vẫn có vô vàn cách khác để khắc phục. Như mấy vụ down tài liệu học, tìm kiếm thông tín, trao đổi mail... thì ra ngoài tiệm 1 - 2 tiếng chắc đủ dùng cho cả tuần :mrgreen:.

Tóm lại, với chủ topic, đừng nghe các anh kia dọa rồi lại bỏ ngành. Thời của mình, cách đây 5 năm trước, đa phần mọi người đến năm thứ 2 - 3 mới sắm máy. Và những gì máy tính làm được cho sv CNSH cũng chẳng khác gì so với các ngành khác (cũng là tìm tài liệu, học tiếng anh...), chứ không phải cần thiết đặc biết (kể cả ở mấy môn như sinh tin).
 
Anh ơi ra quán ngồi học chẳng bằng ở nhà ngồi chơi :hihi: Ra đó chúng nó chơi game còn mình ngồi bấm máy , cảm giác cũng tuyệt đó chứ :lol:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top