Hướng dẫn đăng ký thi GRE

ETS

Junior Member
Thi GRE (Graduate Record Examination) tại Việt Nam​


Kỳ thi GRE (Graduate Record Examination) do tổ chức giáo dục ETS tổ chức theo hình thức CBT (computer base testing) thông qua các trung tâm khảo thí Quốc Tế của Prometric. Tại Việt Nam, kỳ thi được tổ chức định kỳ vào thứ 4 và thứ 5 hàng tuần tại Trung tâm khảo thí Quốc Tế Nhất Nghệ. Hiện tại Nhất Nghệ là Trung tâm khảo thí Quốc Tế duy nhất Việt Nam tổ chức kỳ thi này. Ngoài ra Nhất Nghệ cũng là nơi duy nhất tổ chức các kỳ thi: PMP, SOA, CMT ….

Hướng dẫn thủ tục đăng ký thi GRE

B1: Bạn truy cập vào website http://www.ets.org/gre/, chọn Sign In

image001.jpg


B2: Ở mục New User, nhấn vào mục Sign Up để tạo tài khoản GRE Account

image002.jpg


B3: Trong trang Create Your GRE Account, bạn điền đầy đủ các thông tin cá nhân của mình, sau đó nhấn Continue.

image003.jpg


B4: Sau đó ETS sẽ tổng hợp lại các thông tin mà bạn vừa nhập, bạn hãy xem lại thật kỹ. Nếu có sai sót cần chỉnh sửa, bạn nhấn vào nút Edit Information. Nếu như thông tin bạn nhập không có gì thay đổi, bạn nhấn vào nút Continue.

image004.jpg


B5: Trong trang User Name and Password, bạn hãy nhập vào tên truy cập (User Name), mật khẩu ở ô Password và Re-enter Password. Lưu ý: mật khẩu của bạn phải đáp ứng các yêu cầu bảo mật, bao gồm: chữ HOA, chữ thường và số. Mật khẩu phải có chiều dài từ 8 đến 16 ký tự.

image005.jpg


Bên dưới là các điều khoản của ETS, bạn đánh dấu chọn vào ô I understand and agree to the Terms and Conditions above. Sau đó nhấn Submit.

image006.jpg


B6: Khi bạn nhận được thông báo Your GRE Account Has Been Successfully Created nghĩa là quá trình tạo tài khoản đã thành công. Bạn nhấn Continue để tiếp tục.

image007.jpg


B7: Bạn sẽ được chuyển tiếp đến trang My GRE Home. Để đăng ký thi, bạn chọn vào liên kết Register for a General Test.

image008.jpg


B8: Ở mục Country/Location, bạn chọn Vietnam. Ở mục City, bạn chọn Ho Chi Minh City – (CBT) (lưu ý: chọn CBT, không chọn PBT). Chờ trong giây lát. ETS đưa ra cho bạn hai lựa chọn
+ Nếu bạn muốn thi TRƯỚC ngày 01/08/2011, bạn chọn mục Find a test date before August 2011.
+ Nếu bạn muốn thi SAU ngày 01/08/2011 (thi theo dạng đề thi GRE mới), bạn chọn mục Find a test date in August 2011 or later.

image009.jpg


B9: Bạn hãy đọc các điều kiện được thông báo, sau đó bạn nhấn Next. Tại màn hình Available Test Sites, ở khung Search, bạn nhập vào VietNam, sau đó nhấn nút Search. Bạn sẽ nhìn thấy trung tâm khảo thí quốc tế Nhất Nghệ. Bạn nhấn chọn vào Schedule an Exam.

image010.jpg


B10: Mục Find available seats in a 3 month period cho phép bạn tìm chỗ trống trong ba tháng gần nhất. Bạn nhấn vào nút Go.

image011.jpg


B11: Bạn chọn lựa ngày bạn sẽ thi ở cột Select an available date, sau đó ở cột Select an available time sẽ liệt kê các giờ thi của ngày đó. Chọn vào giờ thi mà bạn muốn thi

image012.jpg


B12: Màn hình Additional Information, bạn nhập vào đầy đủ thông tin cá nhân của bạn. Bạn lưu ý phải nhập thật chính xác thông tin của mình vào các mục này, nếu có sai sót sẽ ảnh hưởng đến quá trình kiểm tra khi đi thi. Ở mục Government ID, bạn nhập vào số Passport hoặc số chứng minh nhân dân đều được.

Sau khi nhập xong, bạn kiểm tra lại thông tin thêm một lần nữa và nhấn Next.

image013.jpg


B13: Bạn sẽ được chuyển đến trang Payment Information. Lệ phí thi cho GRE hiện nay là 190 USD. Ở mục Payment Options, bạn chọn dạng hình thức thanh toán qua thẻ: VISA, MASTERCARD, AMERICAN EXPRESS… Sau đó bạn điền các thông tin cá nhân trên thẻ, và bạn nhấn Next để hoàn tất.

image014.jpg


B14: Trong vòng khoảng 20 phút, nếu bạn đăng ký thành công, Prometric sẽ gửi email confirm xác nhận việc đăng ký của bạn. Bạn hãy in email này ra và mang đến phòng thi khi đi thi. Đến đây, quá trình đăng ký thi GRE xem như đã hoàn tất.

Thủ tục khi đi thi:

1. Trước khi đi thi khoảng 2 ngày, nhân viên phòng thi sẽ gọi điện thoại hoặc gửi email nhắc nhở bạn đi thi.

2. Khi bạn đi thi, bạn phải mang theo Passportemail confirmation của Prometric. Trong trường hợp bạn không có Passport, bạn phải mang theo chứng minh nhân dân giấy giới thiệu của trường bạn đang theo học hoặc trường bạn sẽ theo học (theo mẫu của ETS bên dưới)

image015.gif


3. Sau khi thi xong, bạn sẽ biết được điểm của phần Verbal và Quantitative. Điểm của phần Writing sẽ được nhận sau 15 ngày (kể từ ngày thi). Bạn đăng nhập vào tài khoản GRE Account, sau đó chọn View Score Online. Trong trường hợp sau 15 ngày, bạn vẫn chưa nhận được điểm Writing của mình, bạn phải liên lạc với ETS để nhờ hỗ trợ.

image016.jpg


4. Sau khi thi xong, trên màn hình sẽ liệt kê danh sách các trường ĐH, CĐ của Mỹ để bạn chọn lựa. Bạn được chọn tối đa 4 trường, do đó, bạn cần nhớ tên tiểu bang, tên trường, ngành học để gửi điểm. Nếu bạn muốn gửi bảng điểm thêm đến các trường khác, bạn đăng nhập vào tài khoản GRE Account, sau đó chọn Order Additional Score Reports.

image017.jpg
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top