“Cụ" rùa già, cụ chết là chuyện bình thường!

Bắt rùa một con rùa nặng hơn một tạ mà có vẻ khó nhỉ, không biết có khó hơn bắt một con lợn tạ để làm thịt không? Chắc phải đính chính lại câu "chậm như rùa" thành "chậm như người" mới đúng, vì sự thực là rùa còn nhanh hơn người, thậm chí nhanh hơn rất nhiều người hợp sức lại.
 
Các tổ chức quốc tế rất rất muốn tham gia. Nhiều chuyên gia nước ngoài đã bám RHG cả 14 năm rồi. Nhưng mà chúng ta không tiếp nhận sự trợ giúp để thể hiện tinh thần tự lực tự cường.

[URL="http://tusach.thuvienkhoahoc.com/wiki/Th%C3%A0nh_vi%C3%AAn:Nguyenthephuc/Note:_Lo%C3%A0i_R%C3%B9a_t%E1%BB%B1_ch%E1%BB%AFa_v%E1%BA%BFt_th%C6%B0%C6%A1ng_cho_m%C3%ACnh_nh%C6%B0_th%E1%BA%BF_n%C3%A0o%3F"]Thành viên:Nguyenthephuc/Note: Loài Rùa tự chữa vết thương cho mình như thế nào?[/URL]

Hic, đọc qua link bác Hiếu gửi, không biết các bác chủ trì nghĩ thế nào chứ nghĩ chuyện "tự lực với tự cường" ở đây thì... lạc hậu quá, bó tay luôn.
 
Những lí do khiến cụ rùa thoát khỏi vòng vây

- Lưới bắt cụ rùa là hàng dỏm. Thông tin này do ông Khôi cung cấp trong cuộc họp rút kinh nghiệm chiều qua. Và cả bên cung cấp lưới cũng đã xác nhận như vậy. Họ đã mua lưới ở chợ và là hàng phế phẩm chứ không phải hàng tốt. Bên cạnh đó Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng thừa nhận đây là lần đầu nên họ không có kinh nghiệm trong việc xác định chất lượng của lưới (hức hức).
- Kéo lưới bằng tay, bằng sức người lại không có dụng cụ chuyên dụng.
1299633466_0.jpg

Ngoài ra cũng có vài thông tin giải thích thêm về những thứ ngoài dự định trong cuộc “vây bắt” bất thành hôm qua:
- Sự xuất hiện của 36 dân quân tự vệ, những người không có kinh nghiệm cũng như chuyên môn trong việc bắt rùa, là do lưới quá nặng. Theo kế hoạch ban đầu thì chỉ có 20 người của Tập đoàn Thương mại Hà Nội Khanh Anh Trang (KAT) nhưng do không đủ sức nên xuất hiện những dân quân tự vệ này.
- KAT sẽ làm tấm lưới mới thay cho tấm bị rách. Tấm lưới này sẽ lớn gấp 3 lần tấm lưới cũ và sẽ hoàn thành trong vòng 3 ngày (ngày 9.3 sẽ bắt đầu làm lưới).
- Nhiều người lo lắng rằng lần bắt thất bại này sẽ khiến cho những lần sau khó khăn hơn. Nhưng ông Khôi khẳng định “chúng tôi sẽ làm được” còn thời gian khi nào tiến hành “bắt” sẽ được Ủy ban nhân dân thành phố quyết định sau.
Và điều cuối cùng là mọi người đang bắt đầu ủng hộ ý kiến nên để cụ rùa tự trèo lên tháp như tập tính sinh hoạt hơn là dùng lưới "bắt" kiểu này.
Thật là buồn với mấy nguyên nhân đưa ra quá đi.

 
Ôi, VN vô địch :botay:
Thảo nào cụ yếu như vậy mà vẫn phá ra khỏi vòng vây.
Thế chiều nay hok bắt nữa ạ, hok bắt được thì thui lun ak:twisted:
 
Sau khi tấm lưới được làm lại sẽ tiếp tục bắt tiếp bạn à.
Song song với công tác chuẩn bị, lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành các biện pháp nạo vét, cải tạo môi trường nước hồ Gươm, bẫy bắt rùa tai đỏ, thả bè thủy sinh trên mặt hồ…

Các bước chữa trị cụ rùa do Sở Khoa học Công nghệ Hà Nội đưa ra:
- Chuẩn bị các công đoạn kĩ thuật.
- “Đánh bắt” rùa lên cạn.
- Đưa rùa vào bể xử lý bệnh, đủ lượng nước sạch, phù hợp để tránh gây sốc.
- Lấy mẫu bệnh phẩm chẩn đoán tác nhân gây bệnh, kết hợp phân loại hình thái, xác định giới tính, thu mẫu AND.
- Xử lý vết thương cho rùa, dùng bài thuốc an toàn đã được kiểm chứng.
- Phân tích tác nhân gây bệnh và xây dựng phác đồ điều trị.
- Quyết định chủng loại thuốc, tính toán liều lượng thuốc điều trị.
- Sau khi kết thúc dùng thuốc, đưa rùa vào bể nuôi dưỡng một thời gian (kéo dài từ hai tháng đến hai năm).
- Trả rùa vào hồ sau khi đã làm sạch môi trường nước.
 
tớ đồng ý là nếu có thể cố thì nên cố gắng hết sức , không được thì đành chịu thôi ! tớ nghĩ ông giáo sư ở trên nói cũng đúng , sinh lão bệnh tử , đấy là lẽ đương nhiên , làm sao tìm ra thuốc trường thọ bất tử được bây giờ , huống nữa môi trường lại còn nhiều bất lợi như thế thì...
 
Cụ Rùa

:lol: Mời quý vị đọc bài trích " phỏng vấn cụ Rùa" tôi lấy từ báo An ninh thế giới giữa tháng, cũng khá là vui & sâu sắc:
"Cụ Rùa: Khuyết điểm của nhà báo cũng như của rất nhiều người, theo tôi thấy, là cần huyền thoại nhưng chỉ biết tìm ở những cái có sẵn.
Phóng viên: Dạ!
Cụ Rùa: Để tôi nói tiếp. Khi cái có sẵn là 1 thực tế sống, như tôi chẳng hạn, mất đi thì mọi người trở nên chới với.
Phóng viên: Vậy, phải làm sao thưa cụ?
Cụ: Đầu tiên, phải suy nghĩ 1 cách triết học: cuộc sống mới đòi hỏi những huyền thoại mới. Huyền thoại, cũng như bất cứ thứ gì trên đời, cũng phải thay đổi liên tục. Không có huyền thoại vĩnh cửu.:sad:
Phóng viên: Cụ dạy thế rất phải.
Cụ Rùa: Khuyết điểm lớn nhất của mọi người là cứ cố tìm kiếm 1 huyền thoại có sẵn, mà không dám nghĩ ra.
PV: Cháu vẫn chưa hiểu ý cụ?
Cụ Rùa: Ví như vừa qua ồn ào chuyện đi tìm vài thứ quốc, trong đó có quốc phục. Hầu như ai cũng cố lục lại tr tâm trí 1 bộ trang phục truyền thống nào đó, và ai cũng thấy nhiều điểm không vừa lòng. Thế sao không nghĩ ra bộ mới nhỉ?
PV: Nghĩ ra?
Cụ Rùa: Ừ, nếu quá khứ không đáp ứng thì hiện tại ta sáng tác. Vài trăm năm nữa, hiện tại hôm nay sẽ thành quá khứ chứ có mất đi đâu? Đã nhìn lịch sử, đã định xây dựng huyền thoại thì phải trang bị tầm nhìn xa, phải biết vượt lên hiện thực. Tôi nói như vậy có sai không?
PV: Dạ không. Nhưng cụ ơi, do cụ thọ cả ngành năm, nên cụ không sốt ruột. Chúng cháu sống quá ít:hihi:, nên vội vàng, cụ cũng hiểu cho.
Cụ Rùa: Tôi hiểu chứ. Nhưng do vậy, loài người mới có chữ " nâng tầm" chứ k phải loài Rùa. Hãy mạnh dạn xây dựng, sáng tạo ra cái biểu tượng ngay từ ngày hôm nay chứ không phải chỉ lục tìm tr truyền thống. Đấy là lời căn dặn của tôi.
PV: Xin hỏi cụ 1 câu riêng tư:" Tại sao vừa rồi khó bắt cụ thế? Bao nhiêu con người thả lưới vẫn không được?".
Cụ Rùa: Về nguyên tắc, động vào huyền thoại bao giờ cũng khó.:chuan:
PV: Dạ, cháu hiểu!
Cụ Rùa: Ta thông cảm với các anh, nhưng sẽ có chừng mực. Huyền thoại nào cũng cần giữ 1 chút kiêu kỳ. Đó là nguyên tắc để nó tồn tại.
PV: Dạ!"
=> Con người khó mà tiếp cận với huyền thoại rồi. Phải thật cẩn thận và nhẹ nhàng hơn. Bản thân cụ, qua bài viết này, ta cũng có thể hiểu gián tiếp rằng cũ cũng k muốn chúng ta bắt nhốt cụ vào tạm nơi nào đó để chữa trị mà cụ cảm thấy mình khá mệt mỏi so với tuổi tác già nua rồi.... Mong con người hiểu!:rose:
Phải công phu, tôn kính & thận trọng. Huyền thoại không thích chữa trị. Đấy là thứ con người cần hiểu.
 
ừ, nhưng mình muốn hỏi:
sau khi chữa khỏi rồi lại thả cụ về hồ, đúng không nào?
Đang ở nước bẩn => sạch -> sốc lần 1
Đang ở nước sạch => bẩn -> sốc lần hai
Ngần ấy tuổi, vừa ốm lại chạy trốn con cháu vây bắt, vừa lên bể lại quay về hồ (chưa kể nghe đâu bị ném đá, bị nhảy lên lưng ...) ... haizz ... thôi cũng chẳng biết làm thế nào, Chúc cụ mau khỏe và cũng đành cố gắng vậy ...
 
hình như là vây lưới lại để cụ ở hồ chứ, có vận chuyển cụ đi chỗ khác đâu.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top