Em học sinh lớp 12 muốn thi vào ngành Công nghệ sinh học của trường KHTN TPHCM nhờ anh chị đang học ngành này tư vấn ?

NO2

Junior Member
Cho em hỏi CNSH học những môn gi`, có khó lắm không? Sau khi ra trường có dễ tìm việc làm không? Và mức lương ngành công nghệ sinh học khoảng bao nhiêu vậy? (y)
 
Cho em hỏi CNSH học những môn gi`, có khó lắm không? Sau khi ra trường có dễ tìm việc làm không? Và mức lương ngành này khoảng bao nhiêu vậy? (y)
Mình ở ngoài Bắc vì thế không biết trong Nam thế nào tuy nhiên cũng có vài góp ý cho bạn.:mrgreen:
- Công nghệ sinh học là một ngành học có ứng dụng rất rộng, cũng như các ngành khác khi nó tập trung vào hai hướng chính là ứng dụng và nghiên cứu.
- Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo về công nghệ sinh học tùy vào hướng pháp triển của từng trường mà tập trung vào mảng nào. Tuy nhiên chắc chắn các môn cơ bản của CNSH như Sinh học phân tư, công nghệ gen, công nghệ protein, công nghệ enzym,... đều được học. VD: ĐH Bách khoa Hà nội >> trường này mạnh về mảng CN thực phẩm, quy trình thiết bị; ĐH nông nghiệp Hà Nội >> mạnh về chọn tạo giống, Công nghệ vi sinh, CNSH thực vật, Virus thực vật,...
- Nếu bạn chọn theo hướng nghiên cứu thì một điều chắc chắn là lương cơ bản ban đầu của bạn khá thấp, tử 1.5tr-2tr. Nếu bạn chí có ý định làm công ăn lương không thì không nên đi theo hướng này. Thuận lợi của nó là bạn có nhiều cơ hội đi du học >> khi vác cái bằng thạc sỹ, tiến sỹ ở nước ngoài về uy tín của bạn sẽ cao hơn, có thể tự đứng ra làm các đề tài riêng >> dĩ nhiên money sẽ nhiều hơn >> còn nhiều là bao nhiêu thì còn tùy ở bạn :mrgreen:
- Nếu chọn theo hướng ứng dụng thì cũng khá nhiều việc cho bạn làm: như QC/QA, KCS, ỏ R&D của các nhà máy thực phẩm, chế biến,rượu bia ... cũng có thể làm ở các nhà máy xử lý nước thải, công ty giống cây trồng, kinh doanh thiết bị hóa chất,.... Mức lương thì cũng thương vàng hạ cám tùy đặc thù từng ngành thường thì mới ra trường khoàng 3-5tr. Tôi khuyên bạn nếu đi theo hướng ứng dụng thì nên chọn ngành khác tương tự sẽ dễ cạnh tranh hơn vì các công ty hiện nay ít chấp nhận CNSH, :cool:
 
Chào Bạn!!
Không phải là các công ty ít chấp nhận mà thường công ty chọn những người có kinh nghiệm trong một lĩnh vực nào đó!! Nếu yêu thích nghiên cứu thì phải chấp nhận lương như vậy và đừng so sánh với các ngành tài chính, ngân hàng, kinh tế... còn ra trường làm sale (Kinh doanh hóa chất, thiết bị, ...chẳng hạn) thì ngoài tiền lương còn tiền hoa hồng!! Mình làm công ty giống nên rất thích môi trường cũng như điều kiện mà công ty đáp ứng cho mình.
Nếu bạn tự tin thì chọn CNSH DHTN, DH Nong Lam, còn chắc ăn hơn và muốn năng động hơn thì chọn DH Mở vì các bạn DH MỞ rất giỏi theo hướng ứng dụng trong CNSH...hihi chúc bạn may măn!!
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top