Kháng thể ANA

hoaihoang

Junior Member
Em đang tìm hiểu về khánh thể kháng nhân ANA, tình hình là đang bối rối vì không biết các kháng nguyên nhắm đích của nó là gi?, tại sao nó lại tấn công vô nhân tế bào mà không tấn công vào các thụ thể trên màng tế bào? Có anh chị nào biết về vấn đề này xin chỉ em với. Em cảm ơn nhiều.(y)(y)
 
Em cảm ơn nhiều a. nhưng cái đó nói cũng không rõ rang lắm, Kháng thể ANA nay nguơi ta dùng để nhắm đích đến tế bào ung thư, Gọi là công nghệ ANA. Cái ANA này kháng lại tác nhân sinh ra nó. Mà không có Pro nào tư vấn cho em đươc hả?
 
Em đang tìm hiểu về khánh thể kháng nhân ANA, tình hình là đang bối rối vì không biết các kháng nguyên nhắm đích của nó là gi?
Bạn tham khảo bảng trong file đính kèm.

tại sao nó lại tấn công vô nhân tế bào mà không tấn công vào các thụ thể trên màng tế bào?
Tại vì nó tấn công vô nhân tế bào nên mới có tên gọi là kháng thể kháng nhân. Kháng thể tấn công các thành phần khác của tế bào thì không được gọi là ANA.
 

Attachments

  • ANA targets.png
    ANA targets.png
    104.6 KB · Views: 290
Chắc em bỏ cuộc thôi. may cai vấn đề nay để may anh y dược nghiên cứu vậy, tim hiểu về cái này em mất cả ngày cả đêm ma chả thu được kêt quả gi hết. Kiếm cái vấn đê gì thiết thực thi hay hơn.

Thà làm môt chiếc lá xanh còn hơn là một bông hoa héo
 
ANA And Blood Test

ANA And Blood Test
ANA là viết tắt của Kháng thể Antinuclear. Kháng thể là một protein được sản xuất bởi tế bào máu trắng trong máu.


Chức năng của một kháng thể được để bảo vệ chống lại kẻ xâm lược bên ngoài như vi khuẩn, virus và các chất độc. Một số lần kháng thể là hàng tấn công của các tế bào của cơ thể. Nó có lẽ không thể phân biệt giữa nội bộ và bên ngoài các tế bào trong cơ thể. Như vậy một kháng thể được gọi là autoantibody.

Có một số autoantibodies duy nhất có các đặc tính của tấn công hạt nhân của tế bào. Autoantibodies như vậy được gọi là Antinuclear Kháng thể (ANA). Nhân là lõi bên trong hầu hết các tế bào cơ thể và nó chứa vật liệu di truyền chính deoxyribonucleic acid (DNA).

Anas được tìm thấy ở những bệnh nhân bị các bệnh tự miễn hoặc có nhiễm khuẩn hay các bệnh khác như ung thư, bệnh phổi, bệnh đường tiêu hóa, bệnh nội tiết, và bệnh máu. Tỷ lệ ANA là 5% dân số bình thường.

ANA thử nghiệm mà cũng gọi là FANA (Fluorescent Antinuclear Kháng thể) kiểm tra là một thử nghiệm được tiến hành trên các mẫu máu. Huyết thanh từ mẫu máu của bệnh nhân được thêm vào các slide đã chuẩn bị thương mại hóa các tế bào. Nếu có Anas trong mẫu thử, chúng được tìm thấy để ràng buộc với các hạt nhân của các tế bào trên slide. Một trong nhiều kháng thể đánh dấu bằng thuốc nhuộm huỳnh quang bây giờ là giới thiệu trên slide. Điều này kháng thể huỳnh quang gắn vào huyết thanh kháng thể ràng buộc để các tế bào trên slide. Khi slide được xem dưới kính hiển vi tia cực tím, Anas xuất hiện như là các tế bào huỳnh quang.

ANA là một công cụ thử nghiệm chẩn đoán khác sẽ được sử dụng có chọn lọc. ANA thử nghiệm là một thử nghiệm phức tạp nhưng kết quả cho thông tin có giá trị để đi đến chẩn đoán đúng.

@: Thực sự thì cái này bên khoa Y bọn chị cũng k tập trung nghiên cứu nhiều em à!:) Cũng khó và phải có nhiều thời gian đầu tư trong khi chương trình học cuốn chiếu hằng năm và từng học kỳ. Em có thể hỏi thêm các thầy cô về việc này vì khoa sinh thì chưa cần thiết đi đào sâu những vấn đề Y học quá, sẽ rất vất vả cho SV, nhé!
 
ANA nếu kg lầm (tiếng Anh tiếng Việt khác nhau) là kháng thể nhân gây ra bệnh LUPUS. Gây ra do "hu hại" lymphoid T cell.
- ANA kg phải tấn công vào nhân như bình thường ta vẫn hiểu. Nó sẽ như thế này. Các tế bào sau khi già đi và kg còn khả năng hoạt động nữa sẽ đc loại bỏ. Các mảnh vỡ của tế bào sẽ đc thu dọn bởi macrophages, dendritic cells ... Trong trường hợp LUPUS. Các mảnh vụn kg đc thu dọn như bình thường, tế bào T lymphocyte đc hoạt động quá mức (do co chế kìm hãm bị "hư hỏng" - T cells tolerance) sẽ giúp B lymphocyte tiết ra kháng thế.
- ANA là kháng thể của "các mảnh vụn của nhân đã chết". Chứ kg phải nó trực tiếp tấn công vào các tế bào khỏe mạnh.
- Cơ chế gây bệnh ở đây là việc tích đọng các kháng nguyên- kháng thể complex (chúng dính vào nhau và ứ dọng lại một nơi nào đó vì kg tan đc trong máu). Tại nơi chúng tích đọng sẽ xảy ra các phản ứng miễn dịch. Các phản ứng miễn dịch này gây nên các triệu chứng.

Thực sự ANA rất khó tìm hiểu cặn kẹ vì hiện tại nó vẫn chưa đc nghiên cứu kĩ (Tại sao T lymphocyte lạ hoạt động quá mức, Cơ chế của các tế bào miễn dịch khác trong chuỗi...). Nếu bạn biết tiếng Anh chuyên nghành sẽ dễ hơn. Nếu kg thì vừa nghiên cứu, kg rõ hỏi mình chứ kg chỉ đc 1 lúc đâu

- search: LUPUS - SYSTEMIC LUPUS ERYTHEMATOSUS.
Delay-type Hypersensitive.
Hoặc vào trang: http://www.studentconsult.com. Login = orion_vn2002@yahoo.com. Pass: 123456. Tìm trang 425-426. Good luck.

P/s: Đừng đổi pass của em ^^
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top