Mong những bạn chuẩn bị làm hồ sơ tránh gặp phải hoàn cảnh mếu dở khóc dở như tôi

Tanvien

Junior Member
Cạch đến già – công chứng dịch thuật ở 171 Trần Đăng Ninh
Vừa rồi tôi có việc cần dịch (sang tiếng anh) và công chứng giấy tờ (bản điểm và bằng đại học..). Do đang ở nước ngoài, nên không đi công chứng trực tiếp được, nên đã nhờ người nhà đi dịch và công chứng hộ.
Trước kia tôi đã từng công dịch và công chứng tại một phòng công chứng dịch vụ ở Phố Trần Đăng Ninh thấy chất lượng khá tốt, nên bảo người nhà đến đó công chứng và dịch. Chỉ tiếc rằng tôi không nhớ rõ địa chỉ cụ thể nên người nhà không thể tìm đến được chỗ tôi công chứng trước kia. Người nhà tôi đã chọn quán công chứng nào lớn, cảm thấy ổn để vào - đó là phòng công chứng dịnh vụ số 171 Trần Đăng Ninh (chỗ này có cả dịch vụ nhà đất, là hơi, giặt khô)- số điện thoại 0437565909.
Khi người nhà tôi gửi giấy tờ sang cho tôi, tôi thật sự thất vọng. Không hiểu tại giấy ở Việt Nam đắt qua hay sao mà những người dịch thuật ở 171 Trần Đăng Ninh dùng một loại giấy không thể tả nổi để phô tô giấy tờ, và dịch cho tôi, một loại giấy không hơn giấy vệ sinh. Mặt khác, chắc tại hôm đó máy phô tô hết mực hoặc máy phô tô ở đó quá cũ, hỏng nên những bản phô tô từ giấy tơ gốc của tôi không chỉ mờ mịt mà còn lem nhem như dính nhọ nồi… Từ 10 bản dịch công chứng mỗi loại tôi chọn mãi mới được 1 bộ coi tạm được nhất để scan... nhưng scan xong thì thất thất vọng nặng nề, mờ tịt, chữ nghĩa nhỏ xíu, "nhọ nồi" lung tung.
Với đám giấy tờ này, tôi không biết có nên gửi đi không, gửi đi lại sợ người nhận, người xem nghĩ mình coi thương họ, thậm trí có khi họ loại bỏ hồ sơ của mình.
Chắc tại người nhà tôi không đi công chứng bao giời nên gặp phải phường lừa đảo, làm ăn chộp giật nên bị "trăn". Không chỉ đắt lòi mắt, mà chất lượng thì bằng giấy lộn.
Chắc từ giời đến già tôi sẽ chẳng bao giời đến hoặc nhờ người nhà đến số 171 Trần Đăng Ninh này để dịch và công chứng nữa.
Mong những bạn chuẩn bị làm hồ sơ tránh gặp phải hoàn cảnh mếu dở khóc dở như tôi.
Thân chào
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top