Recent content by huyenthanh123

  1. H

    HSG sinh 9

    lai phân tích là gì? tại sao sử dụng phép lai phân tích lại phát hiện được hiện tượng di truyền liên kết
  2. H

    HSG sinh 9

    Giải thích câu tục ngữ : "Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống" A. câu tục ngữ trên là đúng hay sai? Vì sao? B.Hãy giải thích vai trò của các nhân tố nước, phân, cần, giống trong việc nâng cao năng suất cây trồng? Để có năng suất cao cần chú ý tới nhân tố nào ? Vì sao ?
  3. H

    HSG sinh 9

    Trong quan hệ sinh vật này ăn sinh vật khác, nếu số lượng cá thể của quần thể ăn thịt và quần thể con mồi đều bị săn bắt tới mức độ như nhauthif số lượng cá thể của quần thể nào khôi phục nhanh hơn? Vì sao?
  4. H

    sinh 9 HSG

    Giải thích và xác định nhân tố sinh thái đề cập trong câu tục ngữ sau : "Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng Ngày tháng 10 chưa cười đã tối" Nêu hiện tượng sinh học có liên quan tới nhân tố sinh thái nói trên?
  5. H

    Bệnh có liên kết với giới tính không ? tại sao

    Bệnh có di truyền liên kết giói tính. Có tổng cộng 2 loại di truyền liên kết giới tính: - gen quy định bệnh nằm trên NST giới tính X(xuất hiện ở cả nam và nữ, mẹ bị bệnh thì con trai cũng bị bệnh) - gen quy định bệnh nằm trên NST giới tính Y (chỉ biểu hiện ở nam) Hiện nay người ta đã phát hiện...
  6. H

    Đề thi học sinh giỏi quốc gia 29.1.2008

    Câu 18: Trong mối quan hệ vật ăn thịt - con mồi, nếu số lượng cá thể của quần thể loài ăn thịt và quần thể con mồi đều bị săn bắt với mức độ như nhau thì số lượng cá thể của quần th? giup em tra loi lai cau nay buoc khong a ? em khong hieu lam
Back
Top