Recent content by Hoangquan9x

  1. H

    Đột biến trội, đột biến gen trội

    Các anh cho em hỏi một số khái niệm . em không hiểu rõ: 1. Đội biến trội nghĩa là đột biến gen lặn thành gen trội có đúng không? Và đội biến gen trội có phải là ngược lại. Em cảm ơn. Sắp thi rồi.Mn giúp em với . Em cảm ơn.
  2. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Em cảm ơn, anh cho e hỏi thêm khoảng cách giữa các gen/ NST có liên quan gì đến số tế bào giảm phân xảy ra hoán vị gen mà từ 2 cái đó đều tính được 1 tần số f ạ???
  3. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Mình sưa lại rồi kiều gen AB/ab ( KB.2010 ) mà :D Nhưng mình không hiểu chỗ tỉ lệ 1:1:1:1 và khác biệt giữa giao tử hoán vị của cơ thể và giao tử hoán vị của tế bào. Bạn giải thích kĩ giúp mình .:thanks:
  4. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Trong quá trình giảm phân của một tế bào sinh tinh ở cơ thể có kiểu gen đã xảy ra hoán vị giữa alen A và a. Cho biết không có đột biến xảy ra, tính theo lý thuyết, số loại giao tử và tỉ lệ từng loại giao tử được tạo ra từ quá trình giảm phân của tế...
  5. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Nhưng cô giáo mình nói giống là gồm nhiều dòng, còn cách giải thích của bạn có lẽ ngược lại thì phải?
  6. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Các bạn phân biệt giúp r: giống thuần chủng và dòng thuần chủng với
  7. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Giải thích giúp tớ câu 2 với. Còn câu 1: khi nào dùng lai phân tích, khi nào dùng lai thuận nghịch vậy c... chỉ giúp t vs :thanks:
  8. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Giải thích chi tiết giúp t câu này vs Câu 1: Ở ruồi giấm, người ta phân lập được 1 dòng đột biến thuần chủng có thân màu đen (ruồi bình thường có thân màu xám). Biết màu sắc thân do 1 gen qui định, để xác định qui luật di truyền chi phối tính trạng này cần tiến hành A. lai thuận nghịch. B. tự...
  9. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Oh, không có gì. :D Hi vọng được mn giúp đỡ thêm về môn này. Còn tháng cuối mà kiến thức kém quá. :cry:
  10. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Cảm ơn bạn. Có lẽ mình chưa rành về các khái niệm: Nhưng theo ý bạn nói thì số tổ hợp giao tử và số loại tổ hợp giao tử là khác nhau? Bạn có thể chỉ mình vài khái niệm để tránh nhầm lẫn không bạn? mình cảm ơn.
  11. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Nhưng mình muốn hỏi bạn , trong các giao tử nào làm sao bạn biết không có kiểu tổ hợp giao tử nào trùng nhau (lặp lại)
  12. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Vậy bạn trình bày cách làm của bạn đi :D
  13. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Tính được số Nu mỗi gen =2400 ==> số liên kết P = (N)+(N-2) =4798 ==> B
  14. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Câu 49: Ở ruồi giấm nếu không xảy ra đột biến thì phép lai AB/ab CD/cd EF/ef X(H)Y * AB/ab CD/cd EF/ef X(H)X(h) Có thể phát sinh tối đa số tổ hợp giao tử về các gen đang xét là: A.2048 B.4096 C.256 D.1024 (trích đề tháng 5-hocmai.vn) Mình thấy câu này đáp án có về không ổn. Mình giải thích...
  15. H

    Topic LTĐH 2013 Môn Sinh - Bài tập

    Oh, mình thì gà sinh nhưng mình nghĩ cũng không có gì rắc rồi ở đây cả. Có lẽ bạn nhầm lẫn vs đột biến số lượng NST. Đây là đột biến cấu trúc ta không quan tâm tới việc xảy ra ở lần giảm phân nào cả?? Mỗi lần giảm phân. Cặp NST tương đồng sẽ chia làm 2 như vậy các bộ (1+1) hay (3+3) cho cái nào...
Back
Top