Tiêu hóa

anh_nguyen_nb

Senior Member
Sau 1 bữa ăn giàu tinh bột của cơ thể, thành phần máu trước khi qua gan ( tại tĩnh mạch cửa gan ) có gì khác so với sau khi qua gan ( tại tĩnh mạch gan) ?:please:
 
[/color]Phụ nữ dường như có phép thuật: họ có thể bị ướt khi không dính nước, có thể chảy máu khi không bị thương và có thể làm những vật không xương trở nên cương cứng
 
Sau 1 bữa ăn giàu tinh bột của cơ thể, thành phần máu trước khi qua gan ( tại tĩnh mạch cửa gan ) có gì khác so với sau khi qua gần ( tại tĩnh mạch gan) ?:please:
Tớ thử trả lời nhé!
Tĩnh mạch cửa gan chủ yếu nhận máu từ ruột về nên trong thành phần máu sẽ có rất nhiều chất dinh dưỡng (như aa, glucozo,...) và thậm chí có cả những chất độc hại. Sau 1 bữa ăn giàu tinh bột, trong thành phần máu tại tĩnh mạch cửa gan sẽ có rất nhiều glucozo và các chất dinh dưỡng khác.
Tại gan, trong gan diễn ra quá trình biến đổi một số chất để có nồng độ phù hợp: Những chất dư thừa sẽ được tích lũy hoặc phân giải, những chất còn thiếu sẽ được biến đổi từ các chất khác, chất độc hại sẽ được phân hủy.
Khi qua gan, lượng gluco dư thừa trong thức ăn sẽ được tích lũy trong gan dưới dạng glycogen, vì vậy thành phần máu sau khi qua gan sẽ có lượng gluco thấp hơn. Ngoài ra, một số chất khác cần thiết cho cơ thể được tổng hợp tại gan cũng sẽ được gan tổng hợp và đưa vào máu => nồng độ các chất này sẽ cao hơn trong máu trước khi qua gan.
Nếu có đáp án chính xác c chia sẻ vs mình nhé! Thanks c trước!:):):)
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top