Nên đi du học sớm hay muộn?

nhưng con trai vừa du tình vừa học thì mất một đơn vị thời gian kha khá đấy..( kinh nghiệm xương máu):tutu:

:oops::oops: Xương máu ghê nhỉ :oops::oops:
Bản thân em thấy con gái đi muộn thì ấm thân yên phận, học master 1,2 năm rồi về lấy chồng là xong.
Đi sớm thì phần lớn (không phải tất cả) cũng trở thành tự lập mạnh mẽ hơn, nhưng đúng là con gái đi sớm quá vất vả lắm. Bạn bè em nhiều đứa 17, 18 tuổi đã đi du học, bây giờ nhắc lại vẫn còn rùng mình sợ vì hồi đó như đứa trẻ con, tách gia đình ra cái gì cũng bỡ ngỡ.
 
Spam thêm 1 post: Ủng hộ du học sớm nếu đủ điều kiện! Trai gái gì cũng thế!
em H là một kinh nghiệm sống đấy, đi sớm buồn buồn một tí nhưng học từ đầu, học hỏi được bao nhiêu thứ, học lúc trẻ dễ vào , càng già càng khó vào,, càng già càng phải nghĩ trăm thứ chuyện..càng khó học..:cuta:
 
Gì mà kinh nghiệm sống nghe dễ sợ thế???? :o
Với lại lúc em đi cũng già rồi chứ sớm sủa gì nữa :hum::hum::hum:
 
Không muốn bị gọi là VN women basher, nhưng mà các bạn gái VN đi du học rất thiệt thòi đấy, ở nhà thì bồ nó bỏ, ở Tây thì giai Việt nó chê..., lấy được tấm bằng TS rồi thì bảo giờ chờ thằng nào rước cũng được :mrgreen:
 
Không muốn bị gọi là VN women basher, nhưng mà các bạn gái VN đi du học rất thiệt thòi đấy, ở nhà thì bồ nó bỏ, ở Tây thì giai Việt nó chê..., lấy được tấm bằng TS rồi thì bảo giờ chờ thằng nào rước cũng được :mrgreen:
Con gái du học mà em quen chẳng ai thèm đoái hoài tới những tư tưởng kiểu như thế này (đã sợ thì đi làm gì). Với lại may là vẫn có nhiều người không nghĩ như thế.
Riêng khoản "ở tây giai Việt nó chê" là bác Lương sai bét. Thường con trai VN sang "tây" mà vẫn cứ giữ nguyên tư tưởng cổ hủ, gia trưởng kiểu như ở nhà thì gái nó chê chứ giai muốn lắm còn chưa được đâu.
 
Phát biểu vậy là hơi tự tin quá đấy. Nói chung thì tài liệu chỉ là một phần nhỏ để tạo ra sinh viên giỏi thôi. Còn rất nhiều cái để tạo ra một sinh viên giỏi như phương thức làm việc, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ, tinh thần trách nhiệm... Những cái này thì xin nói thẳng là Việt Nam còn lâu mới bằng được Tư Bản.

Nói chung người Việt được giáo dục và hay tự hào rằng chúng ta là con rồng cháu tiên, đất nước ta rừng vàng biển bạc đất phì nhiêu, chúng ta cần cù, chịu khó, thông minh... nhưng cứ nhìn thực tế xem Việt Nam thua kém Tư Bản bao xa thì nên tự rút ra bài học cho mình.
đúng rồi! sách chỉ cho mình một phần rất nhỏ kiến thức, phần rất nhiều sự tưởng tượng, mơ mộng hão thôi. Mình ra trường gần hai năm rồi, làm trên ptn mới thấy còn rất nhiều thứ cần học, mà cái cần phải học gấp là làm thế nào để quản lý công việc và sinh viên cho thật tốt!
Híc, em sv mình hướng dẫn làm cùng bịa ra nhiều số liệu khiến mình :dapchet: không thể tưởng nổi.
Mình quá kém, quá kém!:akay:
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
12,995
Messages
72,869
Members
45,065
Latest member
Go88aa
Back
Top