Thành viên sinhhocvietnam có ai thi Y Hà Nội ko?

Mình không thi đâu,trong nam ra ngoài bắc xa thấy mồ!Mình định thi vào DHKHTNTPHCM (vẫn chưa phải quyết định cuối cùng).Bạn thi Y à?Đức cũng thi y đấy.Chúc các bạn thi tốt!
 
Có một lời tâm sự cho các bạn thi Y. Tôi cũng đã từng học Y và sau đó thì học Sinh. Có thể nói thi đậu Y là một niềm tự hào (điểm vào Y ở Úc là 99,9% - tức chỉ 0,1% số học sinh đăng ký vào đại học sẽ được chọn học ngành Y) nhưng đi kèm nó là nhiều khó khăn không lường được. Học Y có thể nói rất nặng so với các ngành khác (không biết ở VN thế nào, chẳc hẳn cũng vậy). Tôi có một người bạn HongKong học cùng năm thứ 1 đã phải bỏ cuộc vì bị “dội bom” bởi lượng từ mới khổng lồ.
Học Y vì tâm huyết làm bác sĩ thì quá hay nhưng nếu bản thân mình muốn khám phá những lĩnh vực mới của Sinh học & Y học thì học Y lại có phần bó hẹp kiến thức của mình. Hiện nay VN chưa phát triển mạnh lắm các ngành hỗ trợ cho Y như Sinh Y hoặc Sinh học người nên họcY còn bị bó hẹp hơn.
Hiện nay có một số khoa cận lâm sàng đang tiếp cận các phương pháp chẩn đoán phân tử hiện đại như PCR, Elisa, DNA chip…v.v. Nếu bạn thấy vẫn thích ngành Y nhưng lượng sức mình hơi khó khăn để vào trực tiếp trường Y thì bạn vẫn có cơ hội công tác trong ngành Y bằng cách đi vào những lĩnh vực Sinh học phân tử này. Các khoa Vi sinh, Xét nghiệm…v.v sẽ tuyển các cán bộ kỹ thuật cần để tiến hành tạo ra các test, ví dụ test ung thư, test có thai…v.v.
Chúc các bạn có một mùa thi may mắn!
 
Mình mới tham gia vào diễn đàm sinhhocvietnam
?Mình là sinh viên Đại Học Y ?Hà nội
Mình rất yêu thích sinh học cũng như Y học .Mình cũng đã tưng đứng trước lựa chọn rất khó khăn đó là đi theo con đường nghiên cứu sinh học hay đi theo nghiệp Y khoa. Và mình đã quyết định và giờ thì mình càng nhận tháy quyết định của mình là đúng .
Học y đúng là vất vả thật . nhưng không thể nói học y là vất vả hơn những ngành khác.Trên thực tế tất cả mọi ngành nghề đều vất vả như nhau và đều cần phải có niềm đam mê . Nếu bạn yêu thích thực sự và đam mê nó bạn sẽ nhạn thấy mọi sự vất vả chỉ là vô nghĩa .
Mình nghĩ các bạn nên tự tin vào những quyết định của mình . trong những lúc cần phải lựa chọn hãy nghe theo những gì mà con tim mách bảo.....

Chúc các bạn may mắn trong kỳ thi sắp tới !!
Rất hân hạnh và chào mừng các bạn đến với mảnh đất của trường Y Hà Nội .
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,688
Messages
71,582
Members
55,886
Latest member
BK8training
Back
Top