phage

:roll: moi người ơi cho em hỏi
phage khi đã tuồn axit nucleic và tế bào chủ rồi thì vỏ capsit nó để làm gì ?
vì đằng nào nó cũng tổng hợp đủ vỏ và lõi trong tế bào chủ rồi mà. :evil:
 
anh chưa hiểu lắm về câu hỏi của em nhưng cứ trả lời đại loại như thế này nhé có gì thì em cứ hỏi tiếp.
Virut sau khi xâm nhập vào trong cơ thể nó lập tức được di chuyển đến các tế bào đích, do vi rút có tính đặc hiệu do đó mỗi loạivi rút chỉ có thể gây bệnh ở một loại tế bào nhất định ví dụ như virut gây bệnh dại thì sẽ phát triển ở tế bào thần kinh virut cúm như H5N1 thì lưu trú ở các tế bào hô hấp.
?Vì virut là loại vi sinh vật có cấu tạo rất đơn giản thậm chí nó còn không được coi là các sinh vật sống, nó là gianh giới giữa vật sống và vật không sống, để có thể duy trì được sự tồn tại của mình nó sống ki sinh trong các tế bào khác.
các phase sau khi nhận diện được các tế bào đích bằng các cơ chế đặc hiệu nó sẽ được gắn vào tế bào đích, sau đó phần ống đuôi của nó sẽ tiết ra enzyme lysozyme phá vỡ màng tế bào rồi sau đó bơm các vật chất di truyền như DNA hoạc RNA vào trong té bào đích còn phần vỏ của vi rút tức là capsit như em nói sẽ được dữ lại bên ngòai tế bào. Các vật chất di truyền của vi rút sau khi vào trong tế bào nó sẽ kết hợp với tế bào chủ để tiến hành quá trình sao chép và tổng hợp các protein cần thiết cho nó như vỏ capsit, đuôi, các enzyme sau đố các phàn này sẽ gắn kết lại cới nhau và tạo lên một con virut (phase) hoàn chỉnh, khi đã nhân lên với số lượng đủ lớn chúng sẽ phá vỡ màng tế bào và lại bắt đầu một quá trình xâm nhậm mới.
Như vậy em có thể thấy virut sau khi xâm nhập vào tế bào chủ rồi thì toàn bộ các bộ phạn của nó đều được đổi mới hết, và được nhân lên rất nhiều lần. Còn cái vỏ capsit lúc đầu sẽ được dữ lại ngaòi tế bào và bị cơ thể đào thải.
 

Facebook

Thống kê diễn đàn

Threads
11,648
Messages
71,541
Members
55,806
Latest member
webgamehi88us
Back
Top